Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เสียชีวิต 17 ราย ขีปนาวุธโจมตีตลาดในประเทศยูเครน

เสียชีวิต 17 ราย ขีปนาวุธโจมตีตลาดในประเทศยูเครน

เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นยูเครน เกิดเหตุขีปนาวุธโจมตีตลาดในเมืองคอสเทียนทีนิฟกา (Kostyantynivka) ในภูมิภาคโดเนตสก์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน โดยพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 33 คน นับเป็นหนึ่งในเหตุโจมตีพลเรือนที่มีความสูญเสียมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิคำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนระบุว่าเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธครั้งนี้เป็นฝีมือของรัสเซียและมีความเป็นไปได้ที่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น

“กำแพงเมืองจีนเป็นรู” หลังช่างก่อสร้างขี้เกียจอ้อม ใช้รถขุดสร้างทางลัด

รัสเซียใช้ยางล้อรถคลุมเครื่องบิน คาดเพื่อป้องกันภัยจากโดรนยูเครน

“เมืองเบอร์มิงแฮม” ของอังกฤษ ประกาศล้มละลาย

การโจมตีของรัสเซียเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ นาย แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางเยือนกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เป็นครั้งที่ 3 เพื่อแสดงการสนับสนุนยูเครนในการต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย โดยในการเยือนกรุงเคียฟรอบนี้ บลิงเคนประกาศแผนช่วยเหลือเพิ่มเติมมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท

ส่วนสถานการณ์สู้รบในเวลานี้ ทีมโฆษกกองทัพยูเครนภาคตะวันออกให้สัมภาษณ์สถานีทีวีแห่งชาติเมื่อวันอังคาร (5 ก.ย.) ว่า ทหารยูเครนกำลังเดินหน้าโจมตีในเมืองบัคมุตและรุกคืบต่อเนื่องเพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านคลิชชิฟกา ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการชิงเมืองบัคมุตคืน รวมทั้งยังปักหลักโจมตีทางเหนือใกล้เมืองลีแมน ที่ยูเครนยึดคืนได้เมื่อปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน คณะเสนาธิการใหญ่แห่งกองทัพยูเครนรายงานเมื่อค่ำวันอังคารว่าในแนวรบทางภาคใต้ กองทัพยูเครนกำลังพยายามมุ่งหน้าไปยังเมืองเมลิโตโปล ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ทะเลอาซอฟ เพื่อตัดขาดไม่ให้ฝ่ายรัสเซียสามารถเดินทางข้ามสะพานที่รัสเซียสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมกับภูมิภาคไครเมียที่ถูกผนวกเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียตั้งแต่ปี 2014

ขณะที่ เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ยืนยันว่า ปฏิบัติการรุกกลับของยูเครนยังคงล้มเหลว โดยกองทัพยูเครนยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในแนวรบใดๆ พร้อมทั้งอ้างว่า ในช่วง 3 เดือนของปฏิบัติการรุกกลับ ยูเครนได้สูญเสียทหารมากกว่า 66,000 นาย และอาวุธหนักกว่า 7,600 รายการ

นอกจากนี้ ชอยกู ยังระบุว่าสถานการณ์ตึงเครียดที่สุดยังคงเป็นที่แนวรบในภูมิภาคซาโปริซเซีย ซึ่งขณะนี้ยุเครนจัดส่งกองทหารชั้นเยี่ยมของตนที่ผ่านการฝึกจากองค์การสนธิสัญญาเหนือหรือนาโต และสำรองเอาไว้เป็นกองกำลังทางยุทธศาสตร์ เข้าสู่สนามรบแล้ว

 เสียชีวิต 17 ราย ขีปนาวุธโจมตีตลาดในประเทศยูเครน