Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "ธีรศิลป์" ชี้เกมดวล ไต้หวัน-ฮ่องกง บทพิสูจน์ผลงานแข้งไทยนอกบ้าน

"ธีรศิลป์" ชี้เกมดวล ไต้หวัน-ฮ่องกง บทพิสูจน์ผลงานแข้งไทยนอกบ้าน

ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ชี้ การผสมแข้งดาวรุ่งกับประสบการณ์ ลุยเตะฟีฟ่าเดย์ ถือเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้งเกมดวล ไต้หวัน-ฮ่องกง คือบทพิสูจน์ผลงานนอกบ้าน

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัด ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ที่จะพบกับ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในวันที่ 16 และ 19 มิถุนายน นี้ การฝึกซ้อมครั้งนี้ นักเตะทั้ง 20 คน ลงฝึกซ้อมกันโดยพร้อมเพรียงไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแต่ยังขาด 3 นักเตะที่ติดภารกิจกับสโมสรต้นสังกัด คือเอเลียส ดอเลาะ, สุภโชค สารชาติ จะตามมาสมทบ ในวันที่ 12 มิถุนายน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าแคมป์ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566

ส่วนการซ้อมเน้นไปที่การเล่นร่วมกันทำความเข้าใจเกมรุก-เกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ซึ่งทางด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก๋าของทีมชาติไทย กล่าวว่า “ดีใจทุกครั้งที่มีชื่อติดชาติ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตอนนี้พยายามปรับตัว ปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จะมาถึง”

“เป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่ๆหมุนเวียนเข้ามาในแคมป์ทีมชาติ หลายคนทำผลงานได้ดีและได้รับโอกาสเข้ามา ตรงนี้ก็ต้องชื่นชมน้องๆด้วย ผมได้ติดตามดูน้องๆเล่นในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาทุกคนที่มีชื่อทำผลงานได้ดีแต่ติดตรงที่ผลการแข่งขันไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง ภายในแคมป์ผมพยายามที่จะช่วยให้น้องๆได้เรียนรู้เพื่อที่จะพัฒนา,ปรับตัว และแสดงศักยภาพออกมาในการเล่นกับทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเต็มที่”

“การเล่นกับไต้หวันและฮ่องกงก็เป็นเกมที่จะพิสูจน์เรื่องการออกไปเล่นนอกบ้านของทีมชาติไทย ในหลายครั้งเราจะเห็นว่าเวลาที่เราออกไปเล่นเป็นทีมเยือนจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่เราต้องแก้ไข ทั้งเรื่องของสภาพสนามแข่งขัน บรรยากาศกองเชียร์ ยังถือเป็นการเตรียมทีมหาผู้ที่ดีที่สุดก่อนที่จะถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะมาถึง”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้

16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

โดยทั้ง 2 นัดจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

คำพูดจาก สล็อตวอเลท